Hội nghị AI thế giới 2022 nhấn mạnh đa vũ trụ kết nối thông minh

Thứ 2, 05/09/2022 | 10:20:32
355 lượt xem

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo thế giới 2022 với chủ đề "Đa vũ trụ vô hạn kết nối thông minh" đã kết thúc sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Các đại biểu tham dự sự kiện này đều thừa nhận rằng trí tuệ nhân tạo (AI) đã hội nhập sâu rộng vào những hoạt động thường nhật của con người, từ hội nhập công nghiệp tiên tiến đến sáng tạo cuộc sống mới mẻ hơn.

Hội nghị đã giới thiệu một danh sách gồm 100 ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo, nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển công nghệ và sản phẩm AI. Trong danh sách này, nổi bật là các sản phẩm ứng dụng AI trong các lĩnh vực như sản xuất, y tế, giáo dục và tài chính.

AI đã và đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của khoa học và công nghệ, tối ưu hóa công nghiệp và nâng cao năng suất. Số liệu thống kê cho thấy hơn 200 doanh nghiệp đã tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị, trong đó bao gồm các chip điện tử, công nghệ ảnh nổi 3D nhập vai và các thiết bị đầu – đầu cuối tương tác thông minh. Hơn 30% trong số này là những doanh nghiệp lần đầu tiên tham dự và hơn 40% là các doanh nghiệp ngoài Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...