Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Thứ 4, 24/08/2022 | 00:00:00
496 lượt xem

Tập đoàn Apple của Mỹ đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu điện thoại thông minh iPhone 14 tại Ấn Độ trong bối cảnh "ông lớn" công nghệ này nỗ lực tìm kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc. Hiện, Apple đang làm việc với các nhà cung cấp nhằm rút ngắn thời gian sản xuất các dòng iPhone mới.

Hãng tin Bloomberg cho biết, hãng Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) đang nghiên cứu quy trình vận chuyển các thiết bị từ Trung Quốc và lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy của hãng ở ngoại ô thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ. Việc sản xuất những chiếc iPhone 14 đầu tiên từ Ấn Độ có thể được hoàn tất vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay. Apple chưa có phản hồi về thông tin trên.

Ấn Độ và các quốc gia khác như Mexico và Việt Nam đang trở thành những lựa chọn ngày càng quan trọng đối với các nhà sản xuất những sản phẩm mang thương hiệu Mỹ trong bối cảnh các hãng này đang cố gắng đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc. Tuần qua, báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin các nhà cung cấp của tập đoàn Apple đang tiến hành các cuộc thảo luận về việc lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...