Hội nghị robot thế giới tại Trung Quốc

Thứ 2, 22/08/2022 | 00:00:00
383 lượt xem

Khép lại vào ngày 21/8, Hội nghị Robot Quốc tế 2022 diễn ra trong 4 ngày tại Bắc Kinh đã lần đầu tiên giới thiệu hơn 30 loại robot mới, thu hút hơn 130 công ty với hàng trăm sản phẩm robot được trưng bày.

Được tổ chức dưới cả hình thức trực tuyến và trực tiếp, Hội nghị Robot Quốc tế 2022 diễn ra từ ngày 18 đến 21/8 tại Bắc Kinh với 3 sự kiện chính, gồm diễn đàn, triển lãm và cuộc thi.

Một trong những điểm nổi bật tại hội nghị lần này là các chuỗi hoạt động cho ra mắt hàng loạt ứng dụng robot trong nhiều lĩnh vực, như công nghiệp, nông nghiệp và thể thao.

Li Yechuan - Người phụ trách quảng bá tại sự kiện: 

“Chúng ta cần phải ứng dụng robot hiệu quả hơn nữa, giảm bớt sức lao động của con người, nâng cao tính an toàn sản xuất …Công nghệ ngày càng phát triển, trong khi chi phí giảm xuống, sẽ giúp robot ngày càng phổ biến trong cuộc sống thường nhật của con người.”


Dù vẫn khoảng cách lớn với các nhà sản xuất robot hiện đại nhất thế giới, các loại robot phục vụ, robot đặc biệt và thiết bị cốt lõi khác của Trung Quốc đang dần cải thiện và được kỳ vọng đóng vai trò lớn hơn trong các lĩnh vực ứng dụng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...