Mỹ phát triển thành công hệ thống radar mới

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:04
469 lượt xem

Một tập đoàn của Mỹ ngày 15/8 thông báo hệ thống radar mới G/ATOR đã thành công trong thử nghiệm phát hiện và theo dõi đồng thời nhiều mối đe dọa từ tên lửa hành trình. Thành công này góp phần giúp các lực lượng Mỹ bảo vệ các mục tiêu có giá trị cao khỏi các mối đe dọa từ trên không như tên lửa hành trình và máy bay.

Theo thông báo của tập đoàn Northrop Grumman, cảm biến đa chức năng AN/TPS-80 có khả năng định hướng trên mặt đất/trên không (G/ATOR) của hãng này đã phát hiện và theo dõi thành công đồng thời nhiều tên lửa hành trình trong buổi diễn tập mới đây. Radar đã theo dõi thành công từng mục tiêu ngay sau khi tên lửa được phóng ra và chuyển các thông tin liên quan thu được theo thời gian thực để có thể đánh chặn tên lửa từ nhiều góc độ.

Điểm cải tiến của hệ thống radar mới là nhiều tính năng đã được tích hợp vào một cảm biến duy nhất, do đó giảm kích thước, trọng lượng và điện năng của toàn hệ thống.

Các cuộc thử nghiệm là một phần trong chương trình Khả năng đánh chặn tầm trung của Phòng không trên mặt đất do lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ triển khai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...