Google đột phá công nghệ robot “giúp việc”

Thứ 4, 17/08/2022 | 10:39:09
450 lượt xem

Alphabet, tập đoàn chủ quản của Google, mới đây đã tích hợp giữa mắt và cánh tay của robot với trí tuệ nhân tạo và kĩ năng ngôn ngữ của chatbot ảo để tiếp nhận thông tin và trợ giúp người dùng hiệu quả hơn.

Sau khi trò chuyện và tương tác tự nhiên, robot sẽ lập tức thực hiện yêu cầu hỗ trợ, từ những công việc đơn giản như lấy đồ ăn hay nước uống, dọn rác quét nhà cho đến rửa bát. Chúng còn có thể cân nhắc những rủi ro có thể xảy ra và thận trọng thực hiện nhiều bước nhỏ hơn để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo các kỹ sư sản xuất, đây là bước đột phá về trí tuệ nhân tạo AI, mở đường cho các “gã khổng lồ” công nghệ như Google thực hiện những dự án tiềm năng trong ứng dụng sản xuất robot, qua đó cho ra đời robot đa dụng dễ điều khiển và thực hiện các nhiệm vụ đơn lẻ.

Hiện sản phẩm robot hỗ trợ này vẫn chưa xuất hiện trên thị trường do Google vẫn còn trong quá trình nghiên cứu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...