UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

Thứ 3, 02/08/2022 | 00:00:00
3,063 lượt xem

Chiều 2/8, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Carsten Baltzer Rode - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Liên danh nhà đầu tư, ông Sebastian Hald Buhl -Giám đốc Tập đoàn Orsted và bà Nguyễn Thị Thanh Bình -Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T để trao đổi một số vấn đề liên quan đến triển khai điện gió nói chung và dự án điện gió dự kiến triển khai tại Thái Bình nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự buổi làm việc.

UBND tỉnh làm việc với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin một số nét khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế xã hội và những lợi thế, thế mạnh của tỉnh Thái Bình

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã thông tin một số nét khái quát về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế xã hội và những lợi thế, thế mạnh của tỉnh Thái Bình, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, năng lượng. Những chủ trương định hướng trong phát triển kinh tế xã hội của Thái Bình thời gian tới.

Các công trình điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Orsted, Đan Mạch

Ông Carsten Baltzer Rode - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

Ông Carsten Baltzer Rode - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã thông tin thêm về những thành tựu nổi bật trong mối quan hệ hữu nghị giữa Đan Mạch và Việt Nam, đặc biệt là trong phát triển năng lượng sạch và chương trình chuyển đổi xanh toàn cầu. Đan Mạch và Thái Bình có mối quan hệ chặt chẽ từ lâu, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, hy vọng Đan Mạch và Thái Bình sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi. 

Đan Mạch là quốc gia phát triển điện gió ngoài khơi từ khá sớm, đặc biệt là Tập đoàn Orsted đã xây dựng thành công trang trại điện gió ngoài khơi từ những năm 1991 và là Tập đoàn hàng đầu trong phát triển điện gió của Đan Mạch. Tập đoàn Orsted của Đan Mạch và Tập đoàn T&T của Việt Nam là liên danh nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Ông Carsten Baltzer Rode - Đại diện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam khẳng định:

Video: 80222_rode.mp4

 

Ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Tập đoàn Orsted, Đan Mạch

Ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Tập đoàn Orsted đã thông tin thêm về quá trình hình thành, cơ cấu bộ máy, kinh nghiệm và thành tựu nổi bật của Tập đoàn Orsted trong lĩnh vực phát triển điện gió và mong muốn cùng với Thái Bình triển khai thực hiện hiệu quả dự án điện gió ngoài khơi trên địa bàn tỉnh Thái Bình. 

Video: 80222_bu.mp4

Đại diện Tập đoàn T&T phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Tập đoàn T&T cho rằng điện gió ngoài khơi là công nghệ mới, chi phí đầu tư lớn và là xu hướng tất yếu trong phát triển của thế giới hiện nay. Vì vậy rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh và các ngành có liên quan đối với liên danh nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai thực hiện dự án khi được phép.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định phát triển năng lượng sạch là xu hướng tất yếu của Thế giới hiện nay. Đồng thời nhấn mạnh với mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia thì Thái Bình hoàn toàn tin tưởng vào sự hiệu quả của dự án. Thái Bình ủng hộ cao đối với liên danh nhà đầu tư trong phát triển dự án điện gió ngoài khơi của tỉnh Thái Bình. 

Video: 80222_hai.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm với liên danh nhà đầu tư về chủ trương, sự ủng hộ của Chính phủ và các Bộ, ngành của Việt Nam đối với việc phát triển các dự án điện gió ở Thái Bình. Tỉnh Thái Bình kiên trì, quyết tâm, quyết liệt theo đuổi phát triển điện gió từ nhiều năm nay và cũng hy vọng được tiếp tục chào đón các nhà đầu tư. Trở ngại lớn nhất trong phát triển điện gió ngoài khơi hiện nay vẫn là hành lang pháp lý. Chính vì vậy rất mong liên danh nhà đầu tư có sự phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong triển khai thực hiện các bước, quy trình báo cáo Chính phủ và các Bộ, ngành TW cho phép triển khai thực hiện. 

Ngoài ra Thái Bình cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ Đan Mạch và liên danh nhà đầu tư trong các lĩnh vực khác mà Thái Bình có thế mạnh vì mục tiêu phát triển chung của 2 quốc gia, dân tộc. 

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...