Trang trại pin mặt trời đô thị lớn nhất thế giới

Thứ 5, 28/07/2022 | 00:00:00
1,115 lượt xem

Với tham vọng hướng tới khả năng tự cung cấp điện năng từ năng lượng xanh, Mexico đã thực hiện sáng kiến biến các nóc nhà của thủ đô Mexico City thành một trang trại pin mặt trời đô thị lớn nhất thế giới.

Công ty điện lực Mexico mới đây đã lắp đặt 600 pin mặt trời trên mái một tòa nhà thuộc khu chợ thực phẩm của thành phố. Đây là lô đầu tiên trong số 35.000 tấm pin mặt trời dự kiến sẽ được lắp đầy mái các tòa nhà của khu chợ Central de Abastos này và sẽ cung cấp năng lượng cho các khu vực, đơn vị, nhà kho, bãi đậu xe và văn phòng chung của chợ.

Ông Alberto Valdes Palacios – Chính quyền thành phố Mexico: 

"Đây sẽ là trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới nằm trong đô thị và được lắp đặt trên mái nhà. Việc lắp đặt này nhằm mục đích hạn chế 12.000 tấn carbon dioxide phát thải mỗi năm và tổng công suất dự kiến tạo ra lên đến 27 triệu kWh mỗi giờ mỗi năm.”

Theo giới chức Mexico, ước tính dự án sẽ giúp tiết kiệm từ khoảng 196.000 USD đến 245.000 USD tiền điện mỗi năm. Dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động trong những tháng tới.

Theo TTXVN



 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...