Nhật Bản phát minh nhà chống lũ nổi trên mặt nước

Thứ 5, 30/06/2022 | 10:01:08
500 lượt xem

Mới đây, một công ty phát triển nhà ở Nhật Bản đã tìm ra giải pháp giúp nhà của người dân không bị ngập cũng như bị lũ cuốn trôi. Ý tưởng “nhà chống lũ” mới của công ty này đã được đưa vào thử nghiệm và thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình nổi tiếng của quốc gia này.

Dù có vẻ ngoài trông giống như một ngôi nhà bình thường, song vào thời điểm nước bắt đầu dâng lên xung quanh, cấu trúc của ngôi nhà bắt đầu rời khỏi mặt đất và nổi lên trên mặt nước. Bên cạnh đó, ngôi nhà còn được cố định với nhiều cọc sắt đóng trực tiếp xuống đất để giữ nguyên vị trí khi nước lũ rút. 

Ngôi nhà chống lũ cũng được trang bị các hệ thống đặc biệt, có thể bịt kín các khe hở khi nước dâng cao và hệ thống ống nước cũng có các van đặc biệt ngăn nước tràn vào nhà. Do đó, nội thất bên trong đều được đảm bảo an toàn.

Chi phí để xây một ngôi nhà chống lụt này là khoảng 5.700 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...