Kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
457 lượt xem

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có nền y học cổ truyền phát triển. Ðể phát huy giá trị của y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe người dân thì việc kết hợp với y học hiện đại là bước đi phù hợp và hiệu quả.

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho chữa bệnh

Với định hướng phát triển xuyên suốt là đa khoa hóa, hiện đại hóa y học cổ truyền, bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị như: máy Xquang kỹ thuật số, máy đo mật độ xương, máy siêu âm màu,... Các khoa tăng cường sử dụng những phương pháp chữa bệnh phát huy được thế mạnh của y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động, phục hồi chức năng và ứng dụng nhiều bài thuốc đông y. 

Sự hỗ trợ của máy móc góp phần quan trọng điều trị bênh hiệu quả

Có sự hỗ trợ của máy móc, cùng với việc ứng dụng thành công các bài thuốc quý, bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm, liệt nửa người do tai biến mạch máu não; thoái hóa cột sống; các bệnh về thần kinh và xương khớp... Mỗi năm, bệnh viện tiếp đón hơn 50 nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...