Robot pha chế thay thế nhân viên phục vụ

Thứ 4, 22/06/2022 | 00:00:00
429 lượt xem

Tại Đức, một nhà hàng địa phương đang thử nghiệm một robot pha chế tại quầy. Mục tiêu của nỗ lực này không nhằm thu hút sự tò mò của vị khách, mà chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự ở lĩnh vực dịch vụ tại Đức sau 2 năm khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

Robot với 2 cánh tay khéo léo này đang thể hiện khả năng pha chế nhiều loại cocktail khác nhau tại quầy bar của Sausalitos - một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất tại Đức. Đây là robot pha chế đầu tiên được lắp đặt tại nhà hàng trong bối cảnh ngành dịch vụ đang thiếu nhân viên trầm trọng.

Được phát triển bởi đội ngũ Sausalitos và công ty sản xuất robot Inores Robotics AG, robot pha chế đã thể hiện rõ nhiều ưu điểm như thao tác ổn định, tập trung vào công việc và chẳng bao giờ phàn nàn. Dù chưa phối hợp trơn tru lắm với quy trình làm việc của nhân viên, song robot đã phần nào giúp họ giảm bớt áp lực công việc.

Quản lý nhà hàng cho biết không có kế hoạch để robot thay thế hoàn toàn nhân viên, mà chỉ sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ quá trình phục vụ. Việc vận hành robot sẽ được điều chỉnh dựa theo phản hồi của nhân viên cũng như khách hàng trong thời gian tới.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...