Ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh về phổi

Thứ 3, 21/06/2022 | 00:00:00
504 lượt xem

Tỷ lệ mắc các bệnh về phổi đang ngày càng tăng do những biến đổi của khí hậu, ô nhiễm môi trường và lối sống không lành mạnh. Trước thực tế này, Bệnh viện Phổi Thái Bình tập trung đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Bệnh viện Phổi Thái Bình đầu tư máy móc, thiết bị để phục vụ bệnh nhân, hạn chế tối đa bệnh nhân phải chuyển tuyến 

Những năm qua, bệnh viện đã đầu tư mua sắm máy móc để triển khai hàng loạt kĩ thuật mới như nội soi phế quản ống mềm, xét nghiệm khí máu động mạch, xét nghiệm đông máu, chụp cắt lớp vi tính CT Scanner. Đặc biệt, thành công lớn nhất của bệnh viện là đã trang bị được hệ thống máy xét nghiệm Gene Xpert và máy nuôi cấy lỏng. Trong đó, máy xét nghiệm Gene Xpert không chỉ giúp chẩn đoán lao nhanh, cho kết quả trong vòng 2 tiếng, xác định được bệnh nhân có kháng thuốc hay không, mà còn thực hiện được xét nghiệm Covid-19. Còn hệ thống nuôi cấy lỏng giúp thời gian trả kết quả giảm từ 2 tháng xuống chỉ còn chậm nhất là 2 tuần. 

Bệnh viện phổi Thái Bình ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh về phổi

Nếu như trước đây, bệnh nhân bị các bệnh nặng như tràn dịch màng phổi, lao phổi cấp tính... đều phải chuyển lên tuyến trên, thì nay đã được điều trị ngay tại Thái Bình, giảm bớt chi phí và thời gian chờ đợi.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...