VinFast công bố dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên tại Bắc Mỹ

Thứ 4, 30/03/2022 | 20:46:12
577 lượt xem

Sáng ngày 30/3 (giờ Việt Nam), nhà sản xuất ô tô VinFast và chính quyền bang North Carolina, Mỹ đã ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy đầu tiên sản xuất ô tô VinFast tại thị trường Bắc Mỹ. Dự án có mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD trong giai đoạn 1 và sẽ tạo hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương.

Nhà máy của VinFast với diện tích khoảng 800 ha và bao gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, hạt Chatham,
Giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được khởi công ngay trong năm 2022 và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 dự kiến là 150.000 xe/năm. Các mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy bao gồm VF 9 - dòng xe SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF 8 - dòng xe SUV cỡ trung 5 chỗ.
Tổng thống Joe Biden hoan nghênh việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở hạt Chatham, North Carolina, coi đây là "ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế, về những nỗ lực của chính quyền trong việc xây dựng một nền kinh tế năng lượng sạch, từ đó xây dựng lại chuỗi cung ứng, giảm chi phí cho người dân Mỹ".

Thống đốc bang North Carolina, ông Roy Cooper cho biết dự án tầm cỡ của VinFast sẽ mang đến nhiều việc làm tốt cho địa phương, cũng như một môi trường trong lành hơn khi ngày càng nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.
VinFast hiện đã thiết lập hoạt động tại các thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Canada, Đức, Pháp và Hà Lan. Hệ sinh thái sản phẩm xanh của công ty đang phân phối tại Việt Nam bao gồm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện, hệ thống trạm sạc cùng các giải pháp năng lượng sạch. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...