Ấn Độ phát triển nông nghiệp nhờ máy bay không người lái

Thứ 2, 21/02/2022 | 19:52:18
381 lượt xem

Ngày 19/2, Ấn Độ cho biết nước này đã triển khai 100 máy bay không người lái sử dụng trong nông nghiệp. Nhiệm vụ của các máy bay này là phun thuốc trừ sâu và cung cấp các vật liệu canh tác khác trên khắp cả nước.

Trên mạng xã hội, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh chiến lược này là một "sáng kiến rất mới lạ và thú vị" dành cho người nông dân, đồng thời mở ra "một chương mới trong định hướng phát triển hệ thống canh tác hiện đại của thế kỷ 21". Ông nêu rõ công nghệ mới sẽ hỗ trợ người nông dân, đồng thời giúp ngành nông nghiệp thu được nhiều lợi nhuận hơn.


Thủ tướng Modi đồng thời cho biết hãng sản xuất máy bay không người lái Garuda Aerospace hiện đã đặt mục tiêu sản xuất 100.000 máy bay không người lái trong hai năm tới. Ông khẳng định tiềm năng lớn của ngành thiết bị bay không người lái, khi có tới 200 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Ông kỳ vọng con số này sẽ sớm lên tới hàng nghìn công ty và theo đó, sẽ tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm mới".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...