Thái Lan thúc đẩy phát triển công nghiệp xe điện

Thứ 4, 16/02/2022 | 22:46:41
471 lượt xem

Nội các Thái Lan ngày hôm qua 15/2 đã thông qua gói ưu đãi bao gồm cắt giảm thuế và trợ cấp để thúc đẩy tiêu thụ và sản xuất xe điện giai đoạn 2022-2025. Quyết định đã nhận được sự hoan nghênh từ Hiệp hội Xe điện Thái Lan khi cho rằng điều này sẽ góp phần mang lại lợi ích cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Các khoản trợ cấp của chính phủ dao động từ 70.000 đến 150.000 baht (khoảng 2.200 - 4.600 USD) tùy thuộc vào loại và kiểu xe, trong khi thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu sẽ thấp hơn đối với các xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu và xe nhập khẩu nguyên chiếc. Những ưu đãi được đưa ra trong 2 năm đầu tiên dành cho ô tô và xe máy nhập khẩu nhằm kích thích sử dụng xe điện rộng rãi và nhanh hơn ở Thái Lan. 

Bên cạnh đó, Nội các Thái Lan cũng thông qua các biện pháp thúc đẩy sản xuất xe điện trong nước, bao gồm miễn thuế nhập khẩu đối với những linh kiện điện quan trọng trong giai đoạn 2022-2025, và nhất trí về nguyên tắc cung cấp ngân sách 40 tỷ baht để thúc đẩy tiêu thụ xe điện.
Chính phủ Thái Lan hiện đang quyết tâm biến nước này trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất xe điện và phụ tùng, cũng như sử dụng các loại phương tiện không phát thải với mục tiêu sản xuất 725.000 chiếc xe điện mỗi năm, chiếm ít nhất 30% tổng sản lượng xe sản xuất trong nước vào năm 2030.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...