Trung Quốc siết chặt quản lý công nghệ “deepfake”

Thứ 7, 29/01/2022 | 18:35:15
682 lượt xem

Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) ngày 28/1 đã ban hành dự thảo quy định đối với các nhà cung cấp nội dung liên quan đến việc thay đổi dữ liệu khuôn mặt và giọng nói. Đây là động thái mới nhất của Bắc Kinh nhằm ngăn chặn “deepfake” – công nghệ cho phép người dùng có thể chỉnh sửa khuôn mặt, khẩu hình của nhân vật trong video hoặc ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo CAC, quy định mới sẽ giúp bảo vệ người dân Trung Quốc tránh bị mạo danh trái phép do công nghệ deepfake, với những hình ảnh gần như không thể phân biệt được so với ảnh gốc và dễ dàng bị lợi dụng vào mục đích thao túng thông tin hoặc đưa thông tin sai. Bất kỳ nền tảng hoặc công ty nào sử dụng thuật toán deep-learning hoặc thực tế ảo (VR) để thay đổi hoặc chỉnh sửa các nội dung trực tuyết sẽ phải tuân thủ các quy định về đạo đức xã hội và định hướng chính trị. 

Dự thảo cũng quy định mức phạt tiền từ 10.000-100.000 Nhân dân tệ (tương đương 1.600-16.000 USD) đối với người vi phạm lần đầu và có thể bị khởi kiện dân sự hoặc hình sự tùy theo các mức độ vi phạm khác nhau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...