Tấm pin Mặt trời – “cứu cánh” cho các vùng trồng nho ở Pháp

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:32:41
1,007 lượt xem

Thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra đang đe dọa các vùng sản xuất rượu nho nổi tiếng tại Pháp. Những đợt nắng nóng và giá lạnh bất thường đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các vườn nho, khiến chất lượng rượu cũng bị giảm xuống. Tuy nhiên, các chủ vườn nho tại Pháp đã tìm ra một giải pháp, đó là sử dụng những tấm pin mặt trời để giải quyết vấn đề này.

Ông Pierre Escudie, một người làm rượu nho tại Pháp đã quyết định lắp các tấm pin năng lượng mặt trời để bảo vệ vườn nho của mình khỏi những tác động của biến đổi khí hậu. 



Ông Pierre Escudie - Người làm rượu nho tại Pháp: “Chúng tôi cần giải pháp nếu muốn duy trì các giống nho địa phương, bởi khí hậu ở đây đã thay đổi rõ rệt từ khí hậu Địa Trung Hải sang khí hậu bán hoang mạc.


Sau 4 năm thử nghiệm, giờ là lúc ông thu được thành quả. Những tấm pin mặt trời không chỉ giúp giữ ấm vườn nho của ông trong suốt đợt giá lạnh vừa qua, mà còn là những tấm chắn bảo vệ vườn nho khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè. Vào những ngày trời nhiều mây, các tấm pin này có thể tự điều chỉnh giúp vườn nho của ông Escudie đón được nhiều ánh sáng nhất và nhờ vậy mà vẫn cho những trái nho chín mọng đúng thời vụ.



Ông Pierre Escudie - Người làm rượu nho tại Pháp: “4 năm sử dụng các tấm pin mặt trời đã cho kết quả rất tích cực, chúng tôi đã đạt được điều mình muốn”


Không chỉ bảo vệ mùa màng, các tấm pin mặt trời này sản sinh nguồn năng lượng đủ để cung cấp điện sinh hoạt cho hàng trăm hộ dân trong các vùng. Hiện một vài công ty tại châu Âu cũng đang phát triển các công nghệ tương tự để bảo vệ nhiều loại cây trồng khác từ cánh đồng lúa mì tới các vườn cây ăn quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...