Thay đổi tư duy sản xuất lúa của nông dân

Thứ 7, 18/09/2021 | 00:00:00
2,673 lượt xem

“Quy trình công nghệ sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính” của ThaiBinh Seed đã thể hiện được nhiều điểm ưu việt như giảm phát thải khí nhà kính CO2 từ 5 đến 54%, năng suất lúa tăng so với đối chứng từ 12 đến 93% trên 80% số hộ nông dân hiểu quy trình công nghệ sản xuất này.

Người nông dân phấn khởi khi lúa phát triển tốt nhờ áp dụng quy trình canh tác lúa mà ThaiBinh Seed đã triển khai

Giờ đây, những người nông dân này đang áp dụng quy trình canh tác lúa mà ThaiBinh Seed đã triển khai vào trong sản xuất. Những vụ lúa bội thu nối dài niềm vui cho những người nông dân và thêm minh chứng khẳng định tính ưu việt của các gói công nghệ cũng như thành công của dự án. 

Bà Bùi Thị Thủy, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi cứ theo cái quy trình đấy chúng tôi làm. Mỗi một vụ này là chúng tôi xiết nước 3 lần, chăng dây thì chúng tôi bảo nhau là đi cả nước, phân thì bón một lần thôi, đấy là chúng tôi đã giảm bao nhiêu công.”


Diện tích lúa cho thu hoạch bội thu nhờ áp dụng quy trình canh tác lúa mà ThaiBinh Seed đã triển khai

Ông Hoàng Vĩnh Linh - Phó Giám đốc HTX DVNN xã Bình Định, huyện Tiền Hải:

“100% số hộ chúng tôi đã tham gia dự án của tập đoàn ThaiBinh Seed, vẫn áp dụng với công nghệ của tập đoàn ThaiBinh Seed vào sản xuất vụ xuân và vụ mùa năm 2021. Năng suất vẫn đảm bảo được kết quả cao. Đặc biệt, vụ xuân năm 2021 là chúng tôi vẫn đạt được trên 74 tạ/ héc-ta.”


Lễ tổng kết và trao giải chung kết dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính”

Tại lễ tổng kết và trao giải chung kết dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính”, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phát biểu nhấn mạnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp và sâu sắc tới nền kinh tế và đời sống nhân dân thì dự án là một minh chứng sinh động cho vai trò quan trọng của ngành Nông nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội bền vững, đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm, tăng thu nhập, tăng cường sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Bên cạnh các lợi ích kép về phát triển kinh tế, bảo vệ tài nguyên, môi trường và tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị lúa gạo, các kết quả được kiểm định của dự án đã giúp nâng cao vai trò doanh nghiệp và thực hiện nhân rộng, chuyển giao các công nghệ sản xuất lúa bền vững cho vùng Đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung.”


Việc mở rộng, áp dụng các công nghệ canh tác lúa ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm phát thải nhà kính sẽ góp phần nâng cao sinh kế và bảo vệ môi trường. Đây cũng là giải pháp để Thái Bình giữ vững vị trí là một tỉnh có trình độ thâm canh và năng suất lúa năm trong tốp đầu của cả nước. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...