Trí tuệ nhân tạo mang lại cơ hội và thách thức trong y tế

Thứ 3, 29/06/2021 | 10:07:58
409 lượt xem

Hôm 28/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố Báo cáo toàn cầu đầu tiên về Trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế. Báo cáo là hướng dẫn rất có giá trị cho các quốc gia về cách tối đa hóa lợi ích của AI, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tránh những cạm bẫy có thể mắc phải.

Theo hướng dẫn mới của WHO, AI mang lại nhiều hứa hẹn trong cải thiện việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế trên toàn thế giới, với đạo đức và quyền con người là trung tâm trong quá trình thiết kế, triển khai và sử dụng. Cụ thể, AI đã được sử dụng để cải thiện tốc độ và độ chính xác trong chẩn đoán và tầm soát bệnh tật; hỗ trợ chăm sóc lâm sàng, tăng cường nghiên cứu sức khỏe và phát triển thuốc, hay ứng dụng trong khám chữa bệnh từ xa.

  Tuy nhiên, công nghệ này cũng có thể tiềm ẩn rủi ro như thu thập và sử dụng dữ liệu y tế một cách phi đạo đức, hay rủi ro đối với sự an toàn của bệnh nhân, an ninh mạng và môi trường. Do đó, WHO đưa ra 6 nguyên tắc chỉ đạo để đảm bảo AI hoạt động vì lợi ích công ở tất cả các quốc gia. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...