Ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người bệnh

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
530 lượt xem

Hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn là những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo. Thực hiện nghiêm túc chủ trương này, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đẩy mạnh ứng dụng thông tin, tăng cường các biện pháp đăng ký khám chữa bệnh từ xa, tư vấn trực tuyến, tạo thuận lợi cho người bệnh, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình

Thay vì đến trực tiếp bệnh viện, thực hiện nhiều thủ tục từ đăng ký, lấy số khám bệnh, thì nay bệnh nhân có thể truy cập Website Yhoccotruyenthaibinh.com.vn hoặc trang Facebook của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình là có thể kết nối với các cán bộ y tế và được tư vấn trực tuyến nếu có những thắc mắc đơn giản hoặc triệu chứng bệnh lý nhẹ. 

Điều dưỡng Lê Ngọc Quyên - Phó trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình:

“Chúng tôi có kết nối với những chuyên gia riêng, các bác sĩ tư vấn với tình hình của từng người bệnh một. Mình sẽ hỏi, phân loại người bệnh. Những thắc mắc nào có thể giải đáp thì mình trả lời luôn. Còn những trường hợp khó khăn cụ thể hơn mình sẽ kết nối người bệnh với các chuyên gia, các bác sĩ chuyên khoa, hẹn cho người bệnh thời gian cụ thể để đến và đặt lịch khám với bác sĩ.”  


Nhân viên y tế hướng dẫn người dân sử dụng thẻ thông minh đăng ký khám bệnh

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình cũng tăng cường tư vấn, hướng dẫn làm thẻ khám chữa bệnh thông minh cho người dân. Với chiếc thẻ này, chỉ cần một bước đơn giản là quẹt thẻ sau khi đã đặt lịch khám qua tổng đài, sau 3 – 5 giây, người bệnh đã có thể hoàn thành tất cả thủ tục đăng ký khám bệnh của mình. 

Bà Nguyễn Thu Hà, bệnh nhân:

“Tôi dùng thẻ thông minh và những ứng dụng trực tuyến của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình rất thuận lợi. Giảm thời gian chờ đợi và hạn chế tiếp xúc với nhiều người, nhanh chóng. Yên tâm trong thời điểm Covid-19 này.”     


Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình:

“Về khám bệnh từ xa hiện tại bệnh viện cũng đang tải phần mềm do Bộ Y tế ban hành để ứng dụng rộng rãi, được niêm yết cụ thể trên không gian mạng để người bệnh tiếp cận, nêu ra những vấn đề mắc phải để các bác sĩ khám, tư vấn thông qua phần mềm này.”  


Tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đang đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai một số tiện ích khác như thanh toán không dùng tiền mặt, trả kết quả cận lâm sàng và đơn thuốc trên ứng dụng điện thoại, tiến tới triển khai bệnh viện không giấy tờ, góp phần vào cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.          

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...