“Mũi điện tử" có thể "đánh hơi" ung thư siêu chính xác

Thứ 3, 08/06/2021 | 09:40:26
351 lượt xem

Mới đây, Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Pennsylvania và Trường Y khoa Perelman cho biết, những khác biệt dựa trên mùi từ các mẫu máu có thể phân biệt các tế bào ung thư lành tính, ung thư tuyến tụy và buồng trứng với độ chính xác lên đến 95%.

Các nhà nghiên cứu sử dụng trí thông minh nhân tạo để giải mã hỗn hợp các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi phát ra từ các tế bào trong mẫu huyết tương có thể đóng vai trò như một cách tiếp cận không xâm lấn để sàng lọc, phát hiện ung thư, chẳng hạn như ung thư tuyến tụy và ung thư buồng trứng. Nhờ đó, có thể xác định ung thư theo phương pháp này ở cả giai đoạn khối u đang phát triển và ung thư ở giai đoạn sớm nhất. 

Nếu được phát triển phù hợp với môi trường lâm sàng, nó có thể trở thành một phương pháp xét nghiệm ung thư được thực hiện trên cơ sở lấy máu tiêu chuẩn. Nhóm nghiên cứu hiện đang trong quá trình hoàn thành hồ sơ nhằm có thể thương mại hóa thiết bị này, cũng như phục vụ cho việc nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...