Trung Quốc vận hành taxi tự lái

Thứ 2, 10/05/2021 | 09:18:19
439 lượt xem

Đội taxi tự lái Apollo của "ông lớn" về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc Baidu đã qua giai đoạn thử nghiệm – vừa được ra mắt tại một công viên tại thủ đô Bắc Kinh. Đây là một trong những địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 2022; vào năm tới, tuyến xe này sẽ bắt đầu vận chuyển du khách đến xem và cổ vũ các trận đấu - trở thành dịch vụ lái tự động có trả tiền đầu tiên ở quốc gia Đông Á.

Khách hàng tại công viên này có thể sử dụng ứng dụng Apollo Go và xác định vị trí một robotaxi ở khu vực lân cận. 

Để mở khóa xe chỉ cần quét mã QR và mã y tế dán bên hông xe để nhận dạng cũng như cho các mục đích ngăn ngừa dịch bệnh. Chiếc xe cũng sẽ đảm bảo hành khách đã thắt dây an toàn và đóng chặt cửa trước khi lăn bánh.

Không có tài xế, nhưng công nghệ 5G Remote Driving Service cho phép một người điều hành từ xa kiểm soát xe trong trường hợp khẩn cấp.

Robotaxi sẽ chở hành khách đi lại giữa các phòng thể thao, khu vực làm việc, quán cà phê, mua sắm, và các khách sạn trong công viên Shougang, với tổng cộng 8 điểm dừng trong diện tích 2,7 km2. Trong kỳ Thế vận hội mùa đông 2022, dịch vụ taxi không người lái này sẽ hỗ trợ các vận động viên và nhân viên của sự kiện. Mức giá chung của dịch vụ là 4,6 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...