Ứng dụng robot trong huấn luyện quân sự

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:41:39
906 lượt xem

Khoa học công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong mọi lĩnh vực. Tại Pháp, 80 học viên sĩ quan nước này vừa được tham gia diễn tập cùng với robot, như một cách để làm quen với hình thức tác chiến hiện đại mới này trong tương lai.

Diễn ra từ ngày 29-31/3 ở miền Tây nước Pháp, cuộc diễn tập đặc biệt này có sự tham gia của 80 học viên sĩ quan trường quân sự EMIA. 

Trong nội dung diễn tập này, các học viên đã sử dụng máy tính bảng để điều khiển robot và diễn tập cùng nhiều loại máy móc thiết bị khác. Nhiều tình huống chiến đấu giả định cũng được diễn tập, với học viên sử dụng robot để do thám, yểm trợ cũng như tấn công. 

Những robot được sử dụng trong diễn tập gồm robot Spot của Boston Dynamics và nhiều vài thiết bị khác do hãng phần cứng Nexter của Pháp sản xuất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...