Máy giám sát truyền dịch cho bệnh nhân COVID-19

Chủ nhật, 04/04/2021 | 00:00:00
539 lượt xem

5 sinh viên khoa Cơ khí, ĐH Bách khoa Hà Nội đã thiết kế máy giám sát truyền dịch cho bệnh nhân COVID-19. Dự án vừa được trao giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Bách khoa 2020.

Một tình huống giả định là các bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ phải truyền dịch và ở bệnh viện một mình để tránh lây nhiễm. Khi không có ai giúp đỡ, họ không thể tự mình báo bác sĩ khi đã hết dịch truyền, khi biến cố xảy ra sẽ rất khó khăn khi quá đông bệnh nhân một lúc hoặc trong đêm tối.

Nhóm các bạn sinh viên đã thiết kế chiếc máy giám sát truyền dịch. Máy sẽ tự động đếm ngược thời gian truyền dịch, cảnh báo nếu sự cố xảy ra.

Hiện nay trên thế giới đã sản xuất thiết bị đếm ngược dịch truyền nhưng giá thành cao và các thiết bị không kết nối với nhau.

Ưu điểm của dự án là giá thành rẻ hơn, các thiết bị được kết nối với ứng dụng trên điện thoại di động. Cả người nhà và bác sĩ dù ở đâu cũng có thể biết tình hình bệnh nhân, có thể chăm sóc cho nhiều bệnh nhân một lúc, tiết kiệm thời gian, sức lực và trên hết là đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Dự án được các chuyên gia đánh giá là có ý nghĩa thực tiễn trong cuộc sống, giảm gánh nặng cho các y bác sĩ chống dịch. Vì vậy, dự án đã  được trao giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Bách khoa năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...