Sản xuất Đông trùng hạ thảo nhờ ứng dụng công nghệ 4.0

Thứ 4, 17/03/2021 | 00:00:00
682 lượt xem

Xuất phát từ niềm yêu thích sản phẩm, nhận thấy những công dụng quý của nấm đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe con người. Mặt khác trên thị trường Việt Nam hiện bán nhiều loại đông trùng hạ thảo có nguồn gốc và chất lượng chưa được kiểm định nên anh Nguyễn Đức Dân, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Dân Thu đã ứng dụng công nghệ 4.0 để sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo phục vụ cho người dân Thái Bình và trên toàn quốc.

Anh Dân trong trong phòng sản xuất nấm đông trùng hạ thảo

Chia sẻ về cách trồng và chăm sóc nấm đông trùng hạ thảo, anh Dân cho biết “khó mà dễ”. Dễ ở chỗ, nguồn nguyên liệu để sản xuất giá thể khá đơn giản, gồm nhộng tằm, gạo lứt, nước tinh khiết, khoai tây, cà rốt…đều là những nguyên liệu dễ mua. Thế nhưng khó ở chỗ cần đảm bảo những tiêu chuẩn về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm khi nuôi trồng.

Anh Nguyễn Đức Dân - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Dân Thu:

“Trong quá trình sản xuất, phòng nuôi luôn đảm bảo vô trùng, vô khuẩn. Trước khi trồng giá thể sẽ khử khuẩn bằng tia cực tím. Giá thể đạt tiêu chuẩn cần không bị mốc, đầy đặn, đầu phải tròn đều.”


Phòng nuôi trồng giá thể

Sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo đạt chất lượng phải là những sợi nấm phát triển khỏe, có màu sắc đẹp. Bên cạnh đó, điều đặc biệt của mô hình là việc ứng dụng công nghệ để sản xuất được số lượng lớn sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Anh Nguyễn Đức Dân - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Dân Thu:

“Chúng tôi ứng dụng công nghệ để có thể sản xuất được sản phẩm với số lượng lớn, chi phí sản xuất giảm, giá thành cũng giảm đến những người có thu nhập bình thường cũng có thể mua được.”


Nấm đông trùng hạ thảo ngâm trong bình

Anh Nguyễn Đức Dân - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Dân Thu:

“Sản phẩm có rất nhiều công dụng, có thể hỗ trợ chữa một số bệnh như tiểu đường, tim mạch…được ví như 1 loại thần dược."


 Các sản phẩm đông trùng hạ thảo của anh Dân

Nấm đông trùng hạ thảo từ mô hình này hiện được xuất bán trên toàn quốc, đặc biệt là tại Thái Bình, Hà Nội, Hải Dương và Hưng Yên. Thời gian tới, anh Dân dự định sẽ liên kết với 1 số đối tác để tiếp tục mở rộng diện tích và quy mô sản xuất, giúp tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương và giúp nhiều người dân có thể được sử dụng nấm đông trùng hạ thảo chất lượng với mức giá hợp lí.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...