Các công ty Mỹ phát triển hồ sơ tiêm phòng điện tử

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:36:35
770 lượt xem

Ngày 14/1, hàng loạt công ty lớn về công nghệ và chăm sóc y tế của Mỹ đã khởi động dự án phát triển hồ sơ điện tử cho những người đã tham gia tiêm chủng vaccine COVID-19. Dự án nhằm giúp tạo thuận lợi cho việc tra cứu lịch sử tiêm chủng của người dân Mỹ.

Dự án có tên gọi “Sáng kiến Giấy chứng nhận tiêm vaccine”, với sự tham gia của hai tập đoàn công nghệ Microsoft, Oracle, cùng 2 công ty chăm sóc y tế Cigna và Mayo Clinic. Những người tham gia dự án sẽ được cấp các bản sao điện tử Hồ sơ tiêm chủng đã được mã hóa, nhằm tạo thuận lợi cho việc lưu trữ và tra cứu, qua đó dần thay thế hệ thống thẻ hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng đang được sử dụng hiện nay. 

Hiện đã có hơn 10 triệu người Mỹ được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên, tương đương khoảng 3% dân số. Dù là quốc gia có số người được tiêm vaccine nhiều nhất thế giới, song xét trên tỉ lệ dân số được tiêm chủng, Mỹ mới chỉ xếp ở vị trí thứ 5.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...