Phát triển vi khuẩn ăn nhựa

Thứ 7, 26/12/2020 | 00:00:00
1,907 lượt xem

Thời gian phân huỷ của nhựa có thể lên đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm. Rác thải nhựa đang là vẫn đề của rất nhiều quốc gia. Mới đây, hai nhà khoa học Hungary đã phát triển một loại vi khuẩn ăn nhựa, được xem như là một giải pháp mang tính đột phá cho cuộc khủng hoảng rác nhựa toàn cầu hiện nay.

Hai nhà khoa học trẻ ở Hungary đang phát triển một loại vi khuẩn có thể tiêu thụ tất cả các loại nhựa sử dụng một lần trong vòng bảy tuần mà không cần phải xử lý hóa chất.
 Loại vi khuẩn đặc biệt này có thể được sản xuất hàng loạt. 

Phát hiện mới này mở ra một bước tiến quan trọng trong công cuộc giảm lượng rác thải nhựa trên thế giới.

 

Nhà khoa học Liz Madaras: "Chúng tôi đã kết hợp công nghệ sinh học với kỹ thuật hóa học để tạo ra một phương pháp đưa nhựa trở lại vòng đời tự nhiên mà chúng từng thuộc về ."


 Sau hai tuần, quá trình này tạo ra các mảnh nhựa vụn. Đến cuối tuần thứ bảy, nhựa trở thành một chất lỏng màu nâu giống như bùn. Loại bùn này có thể sử dụng làm chất cải tạo đất.

 

Nhà khoa học Liz Madaras: "Nếu được phát triển trên quy mô lớn, có thể tạo ra tác động trên phạm vi toàn cầu. Một khi chúng ta có thể phân hủy sinh học, chúng ta có thể đưa nhựa trở thành một phần của tự nhiên."


Điểm đặc biệt là loại vi khuẩn này có thể phân hủy tất cả các loại nhựa, bao gồm bao bì nhiều lớp và cả nhựa hỗn hợp. Họ cũng đang thử nghiệm xem liệu loại vi khuẩn này có hiệu quả với các loại chất gây ô nhiễm có nguồn gốc hóa thạch khác hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...