Tesla Trung Quốc xây nhà máy sản xuất bộ siêu nạp

Thứ 2, 30/11/2020 | 00:00:00
536 lượt xem

Công ty Tesla chi nhánh Trung Quốc mới đây thông báo rằng họ có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất các thiết bị nạp điện siêu tốc dành cho xe điện của hãng này tại Thượng Hải. Nhà máy này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 1 năm 2021.

Với vốn đầu tư dự kiến là 42 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,4 triệu đô la Mỹ), nhà máy sẽ sản xuất 10.000 bộ siêu nạp này hàng năm, chủ yếu là mẫu V3, ở giai đoạn đầu. Công ty tuyên bố một bộ siêu nạp V3 có thể tăng thêm 250 km phạm vi hoạt động cho xe điện bằng cách sạc siêu tốc trong 15 phút.

Hiện tại, các bộ siêu nạp của Tesla được sử dụng ở Trung Quốc đều được nhập khẩu từ Mỹ. Dữ liệu cho thấy Tesla đã thiết lập 30 trạm sạc siêu tốc với 219 bộ sạc tại Trung Quốc vào tháng 10, phủ khắp 18 thành phố. Ước tính đến cuối năm 2020, Tesla sẽ có gần 650 trạm siêu sạc với tổng số hơn 5.000 bộ nạp tại Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...