Đẩy mạnh tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone

Thứ 7, 08/08/2020 | 00:00:00
1,409 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid19, LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã đến một số doanh nghiệp tập trung nhiều công nhân lao động để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình.

LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã đến một số doanh nghiệp để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho công nhân, lao động

Tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP, cụm công nghiệp Vũ Ninh (Kiến Xương), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên truyền, hướng dẫn người lao động cài đặt và sử dụng bluezone. Đây là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Hướng dẫn công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone ngay tại chỗ làm

Thời gian qua, nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, LĐLĐ tỉnh đã có công văn gửi các công đoàn cơ sở về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và triển khai ứng dụng Bluezone. Trong đó, đề nghị các công đoàn cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo dõi các thông tin về dịch bệnh qua các kênh thông tin chính thống, không hoang mang, lo lắng; chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn cho người lao động và hạn chế tác động đến tình hình sản xuất của đơn vị.

  Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...