Xu hướng số hóa giao hàng tại Singapore

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:54:18
1,288 lượt xem

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, các mô hình kinh doanh dịch vụ giao hàng tại nhiều nước đã có xu hướng chuyển sang tiếp cận số hóa để giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Singapore là một ví dụ.

Để bưu kiện đến được tay khách hàng thì cần trải qua nhiều khâu: lấy hàng từ người cung cấp, chuyển đến cho công ty vận chuyển sau đó mới giao đến khách hàng.

Quá trình giao hàng phức tạp khiến nhiều trường hợp nhầm lẫn hoặc bị chậm là điều khó tránh, gây thiệt hại cho cả người cung cấp lẫn khách hàng.



Bà Akansha Batura Pai – Giám đốc chiến lược, Công ty giao hàng Sinoda: “Quy trình vận chuyển rắc rối khiến chúng tôi không thể đưa ra các sáng kiến gia tăng giá trị cho người tiêu dùng”


Để giải quyết quá tình trạng trên, nhiều công ty tại Singapore đã đưa công nghệ Blockchain (công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian) vào ứng dụng trong logistics.



Bà Akansha Batura Pai – Giám đốc chiến lược, Công ty giao hàng Sinoda: “Triển khai số hóa giúp chúng tôi giảm tải 50% lượng công việc, nâng cao hiệu suất”



Cắt giảm tối đa chi phí trung gian cũng như các hoạt động giấy, quá trình vận chuyển hiệu quả hơn. Công nghệ này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành Giao thông vận tải biển chuyển đổi, nắm bắt các cơ hội mới và có những bước tiến lớn trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực.



Ông Marco Wu – Giám đốc quản lý, Công ty vận chuyển Glorysea: “Mọi hoạt động giao nhận đều được hệ thống ghi lại và cập nhật cho các bên liên quan”.




Không chỉ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, giảm chi phí cho khách hàng số hóa quá trình hoạt động còn giúp người lao động tại đây duy trì cân bằng trong cuộc sống khi lượng công việc được giảm bớt.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...