Rạp chiếu phim ngoài cửa sổ tại Đức

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
1,320 lượt xem

Trong những ngày giãn cách xã hội như hiện nay thì việc xem các bộ phim trên những màn hình lớn như ngoài rạp để giải trí thật sự rất khó và không phải ai cũng có điều kiện lái ô tô ra những rạp chiếu phim ngoài trời để xem. Tuy nhiên có một cách là người dân chỉ cần đứng ra ngoài cửa sổ hoặc ban công đã có thể xem các bộ phim trên màn hình lớn mà không cần phải ra khỏi nhà. Tại Đức, cách thức này hiện đang rất được nhiều người dân ủng hộ.

Không cần phải ra khỏi nhà, bạn vẫn có thể thưởng thức những bộ phim điện ảnh đầy hấp dẫn trên một màn hình lớn một cách miễn phí. Đây có lẽ là niềm vui nhỏ nhoi đối với những người yêu thích phim ảnh tại Đức. Dự án chiếu phim ngoài cửa sổ này được sáng lập với mục đích giúp đỡ cho ngành điện ảnh trong nước đang rơi vào khủng hoảng vì dịch bệnh.



Ông Olaf Karkhoff – Nhà tổ chức: “Đây là cách mà chúng tôi muốn giúp ngành điện ảnh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh khác cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.”



Một khu dân cư tại thủ đô Berlin may mắn được lựa chọn để thí điểm dự án thú vị này. Hầu hết các căn hộ trong khu chung cư đều có một cửa sổ hướng ra sân sau. Bởi vậy các nhà tổ chức đã cho trình chiếu phim ngay tại bức tường trống phía sân sau để ai cũng có cơ hội được xem phim.



Anh Marcel Danner – Người dân Đức:  “Trong khi hầu hết tất cả các rạp chiếu phim đều đóng cửa, thì ở đây chúng tôi vẫn được đảm bảo có thể trải nghiệm giải trí điện ảnh, ngay tại sân sau của nhà mình. Mọi người đều ở nhà và cùng thưởng thức một bộ phim”

 


Các bộ phim được chiếu rất đa dạng thể loại, từ hài kịch, tình cảm đến cả phim hoạt hình dành cho trẻ em.

Hiện  các bộ phim được chiếu chỉ có phụ đề và không có âm thanh để tránh việc gây ra tiếng ồn. Các nhà tổ chức mong rằng có thể triển khai rạp chiếu phim như thế này tại nhiều địa điểm khác tại Berlin.

Dự án chiếu phim này được tổ chức để gây quỹ cho các rạp chiếu phim trên toàn thành phố Berlin do thời điểm dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực này. Các nhà tổ chức hy vọng việc quảng cáo sẽ giúp thu hút thêm nhiều nhà tài trợ hơn, để có thể xây quỹ trị giá 97.000 USD giúp đỡ các doanh nghiệp vượt khó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...