Thái Lan chế tạo máy tiệt trùng khẩu trang

Thứ 5, 16/04/2020 | 15:22:53
1,208 lượt xem

Cũng như nhiều nước trên thế giới, Thái Lan đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng trang thiết bị y tế do dịch COVID-19 bùng phát. Để giải quyết vấn đề này, một nhóm các nhà nghiên cứu Thái Lan mới đây đã phát minh ra máy tiệt trùng khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn cho các nhân viên y tế.

Các máy tiệt trùng khẩu trang sử dụng tia UVC, giúp các nhân viên y tế có thể tái sử dụng khẩu trang trong bối cảnh mặt hàng này đang khan hiếm do nhu cầu tăng vọt vì COVID-19. 35 máy đầu tiên đã được nhóm dự án SOS COVID-19 Fight chuyển tới Bộ Y tế Thái Lan trong hôm qua.

Ông NIMIT PRASITDUMRONG – Nhà sáng lập dự án SOS COVID-19 Fight: “Chúng tôi sử dụng tia UVC với bước sóng 250nano mét có khả năng tiêu diệt protein của virus corona và vi khuẩn...Việc tiệt trùng các khẩu trang chỉ mất chừng 5 phút. Những ngày này, chúng ta cần tái sử dụng khẩu trang vì Thái Lan cần trung bình 1 triệu chiếc mỗi tháng, tương đương 30.000 khẩu trang mỗi ngày. Số lượng hiện có không đủ, các khẩu trang được ủng hộ lại không đáp ứng được tiêu chuẩn y tế. Vì vậy, các bác sĩ đừng vứt khẩu trang đi vì chúng ta đã có thể khử trùng để tái sử dụng.”

Nhóm nghiên cứu đang có kế hoạch tặng miễn phí máy tiệt trùng khẩu trang cho các bệnh viện công và tư nhân tại Thái Lan và đã có hơn 300 bệnh viện đăng ký nhận máy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...