Facebook sử dụng dữ liệu người dùng góp phần chống dịch COVID-19

Thứ 3, 07/04/2020 | 16:23:01
1,000 lượt xem

Trang mạng xã hội Facebook ngày 6/4 thông báo đang cung cấp dữ liệu ẩn danh về hoạt động dịch chuyển cũng như mối quan hệ của người dùng nhằm giúp các chuyên gia có thể dự đoán chính xác hơn về các hướng lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong cộng đồng.

Theo thông báo, Facebook đang phát triển các bản đồ về “dịch chuyển dân cư”, với các công cụ thu thập thông tin chuyên sâu mà vẫn bảo vệ được quyền riêng tư của người dân, để xác định các hướng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 trong trường hợp có ca tiếp xúc với người mắc bệnh. Cụ thể là Facebook sẽ cho hiển thị thông số tiếp xúc của một người ở một nơi cụ thể với người ở các nơi khác, qua đó rút ngắn thời gian xác định các mối tiếp xúc và dự báo những nơi có thể xuất hiện các ca mắc COVID-19 mới. 

Bên cạnh đó, dữ liệu về xu hướng “phạm vi dịch chuyển” được áp dụng cũng sẽ cho biết liệu người dân có ở nhà như khuyến cáo, hay đi ra ngoài để làm tăng nguy cơ lây lan virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp chỉ số tình bạn về các mối quan hệ của người dùng để giúp các nhà dịch tễ học dự đoán sát hơn nguy cơ lây lan virus.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...