WHO ra mắt chatbot chống tin giả trên WhatsApp

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
888 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã ra mắt phần mềm chatbot bằng tiếng Pháp sử dụng trên nền tảng ứng dụng tin nhắn WhatsApp để giải đáp những thắc mắc liên quan đến đại dịch COVID-19.

Theo nhật báo “Le Temps” ngày 29/3, Chatbot trên Whatsapp là một trong những giải pháp của WHO trong nỗ lực ngăn chặn các tin tức giả mạo lưu hành trên ứng dụng nhắn tin này.

Hiện nay, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin qua điện thoại thuộc sở hữu của Facebook, được phổ biến trên nhất trên toàn cầu với 2 tỷ người dùng nhưng cũng đang bị xem là nền tảng chứa một số lượng rất lớn tin giả về dịch COVID-19. Nhiều tin giả được lan truyền qua ứng dụng này lại mang nội dung có vẻ xác thực. Trong khi đó, hình thức mã hóa đầu cuối để bảo vệ quyền riêng tư trên Whatsapp lại đang khiến Facebook không thể tiến hành kiểm duyệt các bài đăng của người dùng. 

Trong bối cảnh đó, Chatbot được WHO thử nghiệm là một một dịch vụ liên lạc tức thì được quản lý hoàn toàn tự động, có thể cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích về đại dịch Covid-19 và virus SARS-CoV-2. Hầu hết các liên kết đến các trang web bên ngoài đều dẫn đến trang chủ của WHO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...