Facebook ra mắt trung tâm thông tin về Covid 19

Thứ 6, 20/03/2020 | 00:00:00
916 lượt xem

Nhằm chống lại tình trạng tin giả đang tràn lan trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19, mới đây Facebook đã ra mắt Trung tâm thông tin Corona virus. Theo đó, người dùng Facebok sẽ được tiếp cận với những thông tin chính thống từ những tổ chức sức khỏe uy tín.

Trung tâm thông tin Corona virus là nơi Facebook cho phép người dùng tiếp cận thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới WHO và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC.



Ông Kang-xing Jin – Trưởng bộ phận Sức khỏe của Facebook: Khi người dùng tìm kiếm từ Corona Virus trên Facebook hoặc Instagram, những kết quả trên đầu sẽ cho ra các đường link từ WHO, và CDC nếu bạn ở Mỹ, hoặc thông tin từ Bộ Y tế các nước tại nơi bạn sinh sống. Điều này đã dược áp dụng tại 50-60 quốc gia khác nhau.  


Trước đó, Facebook đã bị chỉ trích vì cho phép quá nhiều quảng cáo sai sự thật, dẫn đến việc bị loạn thông tin, ảnh hưởng tới người dùng.

Ông Kang-xing Jin – Trưởng bộ phận Sức khỏe của Facebook: Mặc dù việc thực hiện vẫn chưa hoàn hảo, triệt để, nhưng chúng tôi đang nỗ lực cải thiện tình hình. Chúng tôi đã cung cấp nhiều khoản tín dụng quảng cáo cho WHO và CDC để thông điệp của họ tiếp cận được tới người dân. Trong thời kì dịch bệnh, những nỗ lực tương tự cũng được cung cấp cho các cơ quan Y tế của nhiều nước.




Trung tâm thông tin Facebook cũng sẽ có nhiệm vụ lọc bỏ những thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19. Ngoài Facebook, Instragram, tính năng này cũng được thực hiện trên các nền tảng khác như Whatsapp.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...