Độc đáo giày làm từ da chân gà

Thứ 6, 13/03/2020 | 19:22:42
835 lượt xem

Thông thường để đóng giày, người ta sử dụng chất liệu da bò, da rắn hoặc da cá sấu. Thế nhưng mới đây, một thợ đóng giày ở thành phố Bandung, Indonesia đã có ý tưởng độc đáo khi dùng da ở phần chân gà bỏ đi để đóng giày.

Từ năm 2017, anh Nurman Farieka Ramdhany cùng với cha đã khám phá, ra kết cấu độc đáo của da chân gà vì vậy họ đã lên ý tưởng có thể sử dụng làm vật liệu để đóng giày. 



Anh Nurman Farieka Ramdhany – Thợ đóng giày: "Lý do chúng tôi chọn da chân gà là bởi vì muốn tận dụng lại đồ bỏ đi của các nhà hàng thức ăn nhanh. Thứ hai, chúng tôi muốn thay đổi chất liệu đóng giày truyền thống từ các loại da rắn hay cá sấu, để bảo vệ các loài động vật đang bị đe dọa trong tự nhiên, hướng tới chất liệu sẵn có và bền vững hơn, đặc biệt da chân gà lại có kết cấu tương tự da rắn và cá sấu”


Anh Ramdhany và nhóm 5 người cùng đóng giày làm hoàn toàn từ da chân gà. Họ lọc da chân gà, nhuộm màu và khâu các mảnh lại để làm giày. Để đóng một đôi giày cần tới 45 chiếc chân gà và có giá khoảng 35-140 USD. Khách hàng rất thích giày của anh và phản hồi từ thị trường với sản phẩm này là tích cực.



Anh MUHAMMAD GURSIDA – Khách hàng: "Những đôi giày này không giống như giày thông thường. Chúng tôi luôn nghĩ rằng chân gà được sử dụng để làm thức ăn hoặc khoai tây chiên, nhưng lại được sử dụng làm vật liệu đóng giày, thật sáng tạo”.



Tập đoàn tư vấn Boston dự báo chất thải thực phẩm sẽ tăng đến hơn 2 tỷ tấn vào năm 2030. Sản phẩm giày từ da chân gà của anh Nurman được kì vọng sẽ phần nào giảm bớt chất thải thực phẩm và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...