Robot phục vụ bàn truyền cảm hứng công nghệ

Thứ 2, 17/02/2020 | 15:09:24
1,846 lượt xem

Một robot với vai trò nữ phục vụ bàn vừa được giới thiệu tại một nhà hàng thức ăn nhanh ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Chủ nhà hàng cho biết, với việc ra mắt nhân viên đặc biệt này, họ muốn truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ trong giới trẻ.

Kể từ khi xuất hiện cách đây 1 tháng, robot phục vụ Timea đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Được sản xuất tại Nhật Bản, robot Timea có thể tự do di chuyển trong nhà hàng và mang đồ ăn tới tận bàn cho khách. Cô robot có thể giao tiếp với khách hàng bằng 3 ngôn ngữ Đa-ri, Bat-xtun và tiếng Anh.



Anh Mohammad Rafi Shirzad – Chủ nhà hàng : “Mục đích của chúng tôi khi đưa robot này vào làm việc là thúc đẩy các bạn trẻ có hứng thú với công nghệ, quan tâm tới việc phát triển khoa học công nghệ tại đất nước mình, từ đó tự phát minh ra những sản phẩm như vậy trong tương lai.”


Đây là lần đầu tiên một robot phục vụ được đưa vào làm việc tại một nhà hàng ở Afghanistan. Sự xuất hiện của Timea đã thu hút rất nhiều thực khách đến với nhà hàng này.


Anh Faisal Safi – Thực khách: “Tôi rất bất ngờ khi thấy một robot phục vụ khách trong nhà hàng bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc lĩnh vực công nghệ đang được chú trọng phát triển tại Afghanistan.”



Hàng thập niên chìm trong xung đột đã khiến ngành giáo dục Afghanistan nói chung và lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng hầu như không phát triển. Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Afghanistan cho rằng, việc giới thiệu robot Timea là một sáng kiến hay và được kỳ vọng sẽ tạo cảm hứng thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực công nghệ của đất nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...