Công nghiệp online nở rộ tại Trung Quốc

Thứ 7, 15/02/2020 | 15:08:51
653 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, nhiều ngành công nghiệp truyền thống tại Trung Quốc đã và đang chịu tác động tiêu cực. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của những lĩnh vực công nghệ mới trong khi vẫn có khả năng phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Những lĩnh vực đang được người dân Trung Quốc ưa chuộng trong thời điểm đại dịch COVID-19 có thể kể đến như làm việc, học tập, mua sắm qua mạng Internet, hay chăm sóc sức khỏe điện tử cùng các dịch vụ phát sóng theo yêu cầu.



Anh Wang Xu – Người dân tỉnh Hà Bắc: Tôi nghĩ dịch vụ giao đồ ăn rất tốt vì nó rất tiện lợi, giá cả phải chăng và giúp giảm khả năng lây nhiễm chéo, qua đó giúp kiểm soát dịch.


Anh Xu Guobin – Nhân viên vận chuyển: Do tình hình dịch COVID-19, khối lượng công việc của tôi đã tăng rất nhiều. Bình thường tôi chỉ vận chuyển 1 kiện hàng 1 ngày nhưng nay lên tới tận 4 kiện.



Báo cáo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến hết ngày 13/2, đã có gần 1.400 trường hợp tử vong do COVID-19 cùng hơn 63.800 ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...