UAE thúc đẩy ứng dụng in 3D trong xây dựng

Thứ 5, 13/02/2020 | 09:53:40
579 lượt xem

Với mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong mọi mặt của đời sống, Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) đã và đang triển khai những bước đi đầu tiên trong việc sử dụng công nghệ in 3D trong hoạt động xây dựng nhằm tiết kiệm chi phí và nhân lực.

Một trong những ứng dụng đáng chú ý nhất của UAE đối với mục tiêu này là việc xây dựng thành công công trình 2 tầng bằng công nghệ in 3D tại thành phố Dubai. Với diện tích 640m2 cùng chiều cao 9,5m, ngôi nhà này đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là công trình  in 3D lớn nhất thế giới. 

Công trình này được đánh giá chắc chắn hơn các ngôi nhà bình thường tới 60% và chỉ cần một nửa nhân lực so với các công trình thông thường, qua đó giúp cắt giảm tới 60% chi phí xây dựng. Tuy nhiên, giới chức thành phố Dubai cho biết quá trình đánh giá mức độ an toàn của những công trình được xây dựng bằng công nghệ in 3D cần diễn ra một cách kỹ lưỡng trước khi có thể ứng dụng đại trà trong tương lai. Hồi năm 2016, chính quyền Dubai cũng đã cho đi vào hoạt động một tòa nhà văn phòng được in 3D đầu tiên trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...