Những bước ngoặt của điện thoại thông minh

Thứ 7, 28/12/2019 | 18:07:52
569 lượt xem

Nếu như trong những năm đầu thập niên thứ hai của thế kỷ 21, yếu tố hình thức của điện thoại thông minh không có nhiều sự thay đổi, thì năm 2019 lại đánh dấu một bước ngoặt lớn của thiết bị di động cầm tay này. Đáng chú ý, nhiều đột phá đều đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Điện thoại thông minh trang bị màn hình gập từ các hãng Samsung hay Huawei có thể coi là sự đổi mới ấn tượng nhất trong năm 2019, với thiết kế độc đáo, mới lạ, mở rộng không gian hiển thị linh hoạt. 

Ngoài ra, xu hướng tăng diện tích hiển thị và làm mỏng viền màn hình smartphone đã tiếp tục mở rộng trong năm 2019, không chỉ ở dòng điện thoại cao cấp mà còn ở dòng máy bình dân. Và khi điện thoại có thiết kế tràn viền, các hãng điện thoại lại trang bị camera "lúc ẩn, lúc hiện", như tích hợp camera có thể bật lên dạng kép hoặc camera ẩn trong màn hình.

Rút ngắn thời gian sạc cũng đang trở thành cuộc đua nhằm cải thiện khả năng sử dụng pin trên smartphone của nhiều nhà sản xuất. Trong đó, thời gian sạc của nhiều smartphone được rút xuống chỉ còn 30 phút đến 1 giờ là đầy 100% năng lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...