Hiệu quả điện tử hóa giao dịch của Bảo hiểm xã hội Thái Bình

Thứ 4, 20/11/2019 | 20:22:24
946 lượt xem

Cải cách thủ tục hành chính được Bảo hiểm xã hội Thái Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Với nhiều giải pháp quyết liệt, công tác này đã có những chuyển biến tích cực, trong đó hiệu quả nhất phải kể đến việc điện tử hóa giao dịch thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Nếu như trước kia, cứ hàng tháng, hàng quý, công ty Cổ phần Điện tử Thái Bình lại phải cử cán bộ đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện nộp tờ khai, làm các thủ tục về bảo hiểm, thì nay, tất cả những công đoạn này chỉ cần thực hiện  trên máy tính.

Anh Nguyễn Tất Triển - trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Công ty Cổ phần Điện tử Thái Bình :Thông tin dễ tra cứu. Thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế của người lao động cũng được thể hiện trên hệ thống thông tin điện tử. Thứ 2 là rút ngắn, không mất thời gian.. rất thuận lợi cho đơn vị và cho người lao động.  

   Từ năm 2015 đến nay, phần mềm giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm y tế đã giúp Bảo hiểm xã hội Thái Bình giải quyết hơn 200 nghìn lượt hồ sơ. Riêng 10 tháng năm 2019 đã giải quyết 66 nghìn lượt, chiếm khoảng 45% tổng lượt giao dịch. Đối với cá nhân không có thiết bị ký số, chỉ cần mã số Bảo hiểm xã hội, số điện thoại đang hoạt động, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối internet là đăng ký được trên cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.     



Anh Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội Thái Bình :Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng đến các dịch vụ công cấp độ 4 và làm sao để hỗ trợ cho doanh nghiệp cũng như cá nhân có thể tra cứu các thông tin trên nền tảng thiết bị di động. 

Giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội đã góp phần công khai, minh bạch các quy định của cơ quan bảo hiểm xã hội về hồ sơ, quy trình thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động tham gia giao dịch, đảm bảo thực hiện quyền lợi của người lao động được đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.    

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...