Thái Lan đẩy nhanh dự án "sân bay thông minh"

Thứ 4, 23/10/2019 | 10:45:23
399 lượt xem

Với kế hoạch sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt, Bộ Giao thông Thái Lan hy vọng sẽ thúc đẩy thực hiện dự án “sân bay thông minh” đầy tham vọng nhằm giảm quá tải, tăng độ an toàn và tăng cường du lịch.

Công nghệ này dự kiến sẽ thay thế cho việc kiểm tra hộ chiếu và thẻ căn cước vốn đang trở thành một thủ tục mất nhiều thời gian do số lượng hành khách đi máy bay ngày càng tăng. 

Truyền thông sở tại ngày 22/10 cho biết, hiện nay hành khách có thể được yêu cầu xuất trình thẻ căn cước hoặc hộ chiếu tới ba lần tại sân bay. Những công đoạn trùng lặp đó có thể được giảm bớt để tiết kiệm thời gian nếu các sân bay được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt. Nhờ đó, hành khách chỉ phải quét khuôn mặt một lần tại quầy làm thủ tục và sau đó lên máy bay mà không cần xuất trình thẻ căn cước, hộ chiếu hoặc thẻ lên máy bay. 

Như vậy, hành khách sẽ không gặp phải tình trạng tắc nghẽn tại các nhà ga hàng không. Hệ thống nhận diện khuôn mặt là một phần của dự án sân bay thông minh với mục tiêu hiện đại hóa 5 sân bay nói trên để mang lại cho hành khách những chuyến đi thuận lợi và thoải mái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...