Robot trợ giúp y tá chăm sóc người bệnh

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:36:20
675 lượt xem

Nhằm giảm áp lực cũng như tăng hiệu quả công việc của các nhân viên y tế, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát triển thành công một hệ thống robot trợ lý giúp các y tá chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện.

Với sự hỗ trợ của Tổ chức khoa học quốc gia Mỹ, nhà nghiên cứu robot Dan Popa và nhóm các kĩ sư , y tá tại Đai học Louisville đã phát triển hệ thống robot trợ lý y tá cải tiển mới, có tên gọi là ARNA.





Ông Dan Popa, Đại học Louisville, Mỹ: “Dự án này xuất phát từ việc các y tá cần có sự giúp đỡ để chăm sóc bệnh nhân”.




ARNA đảm nhiệm việc giúp đỡ đội ngũ y tá chăm sóc các bệnh nhân tại bệnh viện. Hệ thống được thiết kế để hỗ trợ bệnh nhân thực hiện các công việc hàng ngày như giao đồ, đưa bệnh nhân đi dạo và gửi cảnh bảo đến đội ngũ y tá khi có trường hợp khẩn cấp.    




Bà Cindi Logsdon, Đại học điều dưỡng Louisville, Mỹ: “Robot không thể thay thế được các y tá chuyên nghiệp. Nhưng nó có thể hỗ trợ một số hoạt động, giúp họ có thêm thời gian chăm sóc bệnh nhân”.




Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục phát triển các bộ điều khiển phản ứng thần kinh - một dạng trí thông minh nhân tạo - cho phép các y tá dễ dàng hướng dẫn robot trong công việc hàng ngày để đảm bảo hệ thống robot trợ lý có thể điều hướng và tương tác an toàn với mọi người trong bệnh viện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...