Thiết bị siêu âm di động giúp phát hiện ung thư

Thứ 7, 05/10/2019 | 06:49:26
491 lượt xem

Các nhà khoa học thuộc Công ty Butterfly Network, ở bang Connecticut, Mỹ vừa giới thiệu sản phẩm “Butterfly iQ”, một thiết bị siêu âm nhỏ gọn kết hợp với ứng dụng trên điện thoại thong minh có khả năng phát hiện ung thư.

Bác sỹ John Martin, đã thử nghiệm “Butterfly iQ” trên chính bản thân mình và bất ngờ tìm thấy một khối u trong cổ họng. 




Bác sỹ JOHN MARTIN – Nhà nghiên cứu, Công ty Butterfly Network: “Tôi cảm nhận trong cổ tôi có cái gì đó không bình thường, thế là tôi kết nối thiết bị này vào điện thoại của tôi và tiến hành siêu âm, kết quả là – một khối u.”



Thiết bị iQ là hệ thống siêu âm cầm tay đầu tiên, giúp cung cấp một giải pháp y tế với giá cả phải chăng. Bác sỹ Martin cho rằng thiết bị này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách đẩy nhanh quá trình chẩn đoán mà trước đây phải mất hàng tuần hay thậm chí hàng tháng.

Hàng nghìn bác sĩ đã áp dụng thiết bị này kể từ khi ra mắt năm 2018.



Bác sỹ JONNY WILKINSON – Bệnh viện Northampton, Anh: "Sử dụng phương pháp siêu âm truyền thống mất rất nhiều thời gian. Với thiết bị này, bạn chỉ cần lấy ra khỏi túi, cắm nguồn và bạn đã sẵn sàng sử dụng một cách đơn giản. Thiết bị thực sự là một cuộc cách mạng trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân”.



Butterfly IQ có giá khoảng 2.000 USD, rẻ hơn khoảng 20 lần so với các máy siêu âm chẩn đoán ung thư truyền thống. Hiện thiết bị này đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cấp phép.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...