Thái Lan dùng máy quét đối phó với nạn buôn lậu đường hàng không

Chủ nhật, 08/09/2019 | 20:14:44
458 lượt xem

Tổng cục Hải quan Thái Lan mới đây cho biết từ nay đến cuối năm, nhà chức trách Thái Lan sẽ lắp đặt 23 máy quét an ninh tia X tại sân bay quốc tế hàng đầu Suvarnabhumi của nước này để ngăn chặn hành vi buôn lậu.

Tổng cục này cho biết các thiết bị mới dự kiến được lắp trên băng chuyền hành lý các chuyến bay về nước và chính thức đi vào hoạt động tại sân bay Suvarnabhumi từ đầu năm 2020. 

Với những máy quét tia X, các nhân viên hải quan có thể phát hiện nhanh những đồ vật trong hành lý hoặc lập tức yêu cầu hành khách trả phí hải quan trước khi rời sân bay. Mục đích của việc lắp đặt máy quét tia X là nâng cao hiệu quả kiểm tra an ninh đối với hành lý và ngăn chặn hoạt động buôn lậu hàng hóa “nhạy cảm” vào Thái Lan như các nông sản, dầu cọ, nhiên liệu và ma túy.

Hiện hải quan Thái Lan vẫn áp dụng biện pháp kiểm tra hành lý ngẫu nhiên, dẫn đến một số trường hợp hàng hóa buôn lậu “lọt lưới”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...