Nhật Bản cho phép xuất khẩu vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:37:00
428 lượt xem

Trước thềm cuộc đàm phán cấp cao giữa ngoại trưởng hai bên vào ngày 21/8, Nhật Bản đã bất ngờ cho phép xuất khẩu một vật liệu công nghệ sang Hàn Quốc. Đây là lần thứ 2 Tokyo cho phép xuất khẩu vật liệu này kể từ thời điểm áp đặt hạn chế xuất khẩu đối với Xơ-un từ tháng 7.

Nguồn tin giấu tên cho biết Chính phủ Nhật Bản đã chấp thuận cho đơn hàng xuất khẩu chất cảm quang sang Hàn Quốc. Đây là một chất liệu công nghệ cao và rất quan trọng đối với việc sản xuất chip của Tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc. 

Trước đó hồi đầu tháng này, Nhật Bản cũng đã “bật đèn xanh” cho việc xuất khẩu chất cảm quang cho tập đoàn Samsung, lần đầu tiên kể từ khi Tokyo áp đặt hạn chế xuất khẩu mặt hàng này cùng với 2 vật liệu quan trọng khác sang Seoul từ tháng 7.

Động thái của Tokyo diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và người đồng cấp Hàn Quốc Cang Kiêng Hoa dự kiến diễn ra vào ngày 21/8 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo lời một quan chức cấp cao Nhật Bản, bước đi này của Tokyo là một dấu hiệu tốt cho ngành công nghiệp xứ Mặt Trời mọc, nhưng không phải là một động thái “hòa giải” của Nhật Bản đối với Hàn Quốc.

Quan hệ giữa hai quốc gia Đông Bắc Á xấu đi từ cuối năm ngoái, một phần do những tranh cãi liên quan lịch sử chiếm đóng của Nhật Bản trên Bán đảo Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...