Tái chế nắp chai nhựa thành chi giả in 3D

Thứ 3, 30/07/2019 | 15:48:02
1,566 lượt xem

Australia mới đây đã đưa ra một ý tưởng độc đáo, đó là tái chế nắp chai nhựa thành tay, chân giả in 3D. Công nghệ này vừa giúp bảo vệ môi trường lại có thể góp phần thay đổi cuộc sống người khuyết tật trên khắp thế giới.

Hàng ngày, ông Bernie Craven, chủ một doanh nghiệp ở Australia lại gom các loại nắp chai dầu gội, dầu xả, chai rửa móng tay nhựa hay bất kì loại đồ nhựa dùng một lần ở xưởng của mình và khắp Queensland. 

Sau khi phân loại màu, chất liệu và nghiền nhỏ, ông Bernice cho vào máy in 3D, để tạo ra bàn tay giả theo khuôn mẫu và kích thước được thiết lập sẵn. Sản phẩm đầu tiên của ông mất hơn 9 tiếng để in và tốn khoảng 42 mét nhựa ép. 

Các sản phẩm đang trong giải đoạn thử nghiệm, nếu thành công sẽ được xem xét thương mại hóa, góp phần bảo vệ môi trường và thay đổi cuộc sống người khuyết tật trên khắp thế giới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...