Đoàn thanh niên khối doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT

Thứ 2, 03/07/2017 | 14:40:23
909 lượt xem

Thời gian qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia hưởng ứng. Đã có nhiều sáng kiến, công trình, đề tài, phần việc thanh niên được áp dụng thực tế, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Những năm qua, Công ty CP gạch men sứ Long Hầu đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất chất lượng, từng bước hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Một trong những nghiên cứu thành công trong thời gian gần đây là việc áp dụng cải tiến Giàn băng bệt tự động thay cho giàn băng bệt thủ công của thanh niên Thanh niên Trần Văn Chiên – Tổ Cơ khí chế tạo.

Anh Trần Văn Chiên – Công ty CP gạch men sứ Long Hầu: Hiệu quả kinh tế của dây chuyền giàn băng bệt tự động đó là tiết kiệm nhân công, công suất tăng gấp đôi. Tiết kiệm mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Dù mới chính thức áp dụng chưa đầy 1 năm, nhưng hiệu quả mà dây chuyền giàn băng bệt tự động mang lại là rất lớn. Thành công lớn nhất mà đề tài mang, đó là doanh nghiệp có thể làm chủ hoàn toàn công nghệ mà lực lượng nòng cốt chính là đoàn viên, thanh niên. Với trên 1/3 công nhân là thanh niên thì đây chính đây chính là cơ hội để doanh nghiệp bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ cao, giúp họ tiếp cận kỹ thuật, công nghệ hiện đại.

 Anh Nguyễn Thanh Khiết – Bí thư Đoàn TN Công ty CP gạch men sứ Long Hầu: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn được đoàn thanh niên công ty CP gạch men sứ Long Hầu chú trọng triển khai. Qua đó đã có nhiều sáng kiến được áp dụng thành công, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tăng thu nhập cho công nhân lao động. Và chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, khuyến khích và tạo cơ hội cho ĐVTN được phát huy năng lực, sở trường của mình để có nhiều hơn những sáng kiến được áp dụng.

Đến nay, đã có hàng chục sáng kiến, giải pháp của thanh nhiên được áp dụng thành công, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của công ty, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Điều này đã tạo được niềm tin, sự phấn khởi của người lao động, tạo động để cán bộ công nhân viên công ty không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh đi ngày càng phát triển; bảo đảm việc làm và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...