Đa dạng hoa, cây cảnh phục vụ thị trường Tết

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
658 lượt xem

Xã Hồng Việt có nghề truyền thống trồng hoa, cây cảnh nổi tiếng của huyện Đông Hưng. Làng hoa này cung ứng một lượng lớn hoa và cây cảnh cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Xuân mới đang về trên những cánh đồng hoa, vườn cây ở Hồng Việt, đem đến cho người dân niềm vui, hy vọng vụ hoa Tết với nhiều thắng lợi.

Vườn hoa đồng tiền của gia đình ông Nguyễn Đức Thảo

Ông Thảo là người đầu tiên đưa hoa đồng tiền về đồng đất Hồng Việt. Đến nay đây vẫn là cây trồng chủ lực, đem lại nguồn thu chính cho gia đình ông mỗi dịp tết về. Với mỗi luống, ông trồng khoảng 700 cây. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách, ông bán hoa cành hoặc đưa cây vào chậu để bán. Được xem là biểu tượng của sự may mắn giàu sang và sung túc, hoa đồng tiền được nhiều người chọn mua để chưng dịp tết. Bởi thế việc tiêu thụ khá thuận lợi. 


Ông Nguyễn Đức Thảo, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: “Năm nay gia đình trồng tăng thêm 1 vạn cây so với năm ngoái. So với giá bán thì năm nay chạy hơn, bây giờ đang bán giá 17-18.000/cây ”

Ngoài hoa đồng tiền, nhiều gia đình còn đầu tư trồng hải đường để phục vụ dịp Tết

Năm nay, ngoài hoa đồng tiền, gia đình ông Thảo còn đầu tư trồng trên 1.000 chậu hải đường để phục vụ nhu cầu hoa tết của người dân. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, hải đường thời điểm này đang đơm nụ, kịp cho các khách buôn đến lấy hàng chuyển đi bán lẻ.

 

Ông Nguyễn Đức Thảo, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: Để có 1 cây hải đường đẹp bán vào dịp Tết thì mình phải chuẩn bị từ trước đây 6 tháng nó mới cho 1 vụ hoa đúng Tết. Cây nào đã đảo lên chậu rồi thì không phải chăm sóc gì mấy nữa chủ yếu tưới nước lã để giữ ẩm thôi”


Những năm gần đây các nhà vườn trồng đa dạng hoa, cây cảnh phục vụ tết

Những năm trước, vụ hoa tết, người dân Hồng Việt chủ yếu là trồng đào, quất. Vài năm gần đây, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các nhà vườn trồng đa dạng hoa, cây cảnh như mộc hương, nhài nhật, hoa giấy, mẫu đơn... Tết Nguyên đán năm nay, các nhà vườn ở đây sẽ cung cấp ra thị trường hàng chục vạn gốc hoa, cây cảnh các loại. Người dân làng hoa bước vào mùa thu hoạch với hy vọng gặt hái được nguồn thu lớn trong dịp tết này.


Bà Đoàn Thị Nhuần, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng: “Diện tích trồng đào là 500 cây đào phục vụ tết đi các nơi, hoa đồng tiền số liệu 1 vạn còn hoa giấy thì 500 cây. Đây là làng hoa từ ngày xưa nên đã quen khách rồi các nơi về mua chúng tôi không phải đi chợ” 


Tết Nguyên đán năm nay, các nhà vườn ở Hồng Việt sẽ cung cấp ra thị trường hàng chục vạn gốc hoa, cây cảnh các loại

Những bông hoa tươi thắm đang vươn mình khoe sắc đón xuân. Hoa sẽ tới muôn nơi, tỏa về các gia đình, mang hương thơm cùng vẻ đẹp quyến rũ, tươi mới tô điểm cho từng ngôi nhà. Còn với người dân nơi làng hoa này tràn đầy niềm tin,  hy vọng về một năm khởi sắc, một vụ hoa tết bội thu.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...