Bộ Ngoại giao Cuba bị tấn công mạng

Thứ 5, 08/12/2022 | 15:24:07
742 lượt xem

Ngày 7/12, giới chức Cuba đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc tấn công mạng nhằm vào Bộ Ngoại giao của nước này trước đó một ngày, đồng thời khẳng định đây là hành động vi phạm các quy tắc và quy định về sử dụng không gian mạng một cách hòa bình và có trách nhiệm.

Theo Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez, vụ tấn công là “hành động bất hợp pháp của tội phạm mạng như một phần của chiến tranh không quy ước chống lại Cuba trong các lĩnh vực truyền thông và kỹ thuật số”.

Trước đó, thông qua mạng xã hội Twitter, Bộ Ngoại giao Cuba thông báo cổng thông tin của cơ quan này đã bị hạn chế quyền truy cập với người dùng trong vài giờ, bắt đầu từ 11h00 ngày 6/12 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, cuộc tấn công không gây ảnh hưởng tới các hoạt động của Bộ.

Đây không phải lần đầu tiên Cuba bị tấn công mạng. Tháng 7 năm ngoái, La Habana thông báo các thế lực thù địch bên ngoài đã tiến hành một chiến dịch tấn công mạng quy mô lớn để ngụy tạo tin tức và hình ảnh, cũng như ngăn chặn truy cập trên các trang web chính phủ của nước này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...