Nhiều phụ huynh còn chủ quan với viêm phổi ở trẻ

Thứ 6, 18/11/2022 | 00:00:00
468 lượt xem

Viêm phổi có tỷ lệ mắc cao và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi. Khi bị viêm phổi, trẻ rất dễ bị suy hô hấp, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, khảo sát mới đây tại Bệnh viện Nhi Thái Bình cho thấy, nhiều phụ huynh còn chưa nhận thức đúng và đủ về căn bệnh nguy hiểm này.

Viêm phổi có tỷ lệ mắc cao và là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi

Theo đó, có tới gần 50% phụ huynh không biết về các yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến viêm phổi. Hơn 60% bà mẹ trả lời sai về các nguyên nhân gây bệnh ở trẻ. Thậm chí, 70% người nhà bệnh nhi không quan tâm đến các biện pháp phòng bệnh, không biết việc trẻ cần tiêm phòng đầy đủ, tránh thuốc lá, khói bụi, hay cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

Thống kê trên cả nước, hàng năm có khoảng 4.000 trẻ em chết vì viêm phổi. Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia có số trẻ mắc viêm phổi nhiều nhất thế giới. Do đó, các bậc phụ huynh cần chủ động tìm hiểu thông tin, nắm rõ nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng bệnh ở trẻ để phản ứng nhanh khi trẻ không may mắc bệnh và bảo vệ con tốt nhất.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...